image banner
xã Mường Trai tổ chức thành công kỳ họp thứ bảy, HĐND xã khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Lượt xem: 17
anh tin bai

Kỳ họp thứ 7 HĐND xã Mường Trai khóa XXI nhiệm kì 2021-2026

          Ngày 26/12, HĐND xã Mường Trai tổ chức Kỳ họp thứ 7 HĐND xã khóa XXI nhiệm kì 2021-2026. Đến dự có đại điện Tổ đại biểu số 4 HĐND huyện.

          Năm 2023, mặc dù còn nhiều khó khăn, song dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, giám sát của HĐND, sự điều hành linh hoạt các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương của UBND xã Mường Trai đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Về phát triển kinh tế, UBND xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả chuyển dịch cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi vào sản xuất; áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào chăn nuôi, trồng trọt. Tổng sản lượng lương thực có hạt 1.136 tấn đạt 100% kế hoạch, đàn trâu bò 854 con đạt 100%, đàn dê 1.530 con đạt 102%, đàn gia cầm 15.300 con đạt 102% kế hoạch. Toàn xã có 550 lồng cá sản lượng bình quân 0,5 tấn/lồng. Tổng thu ngân sách xã đạt 18,1 triệu đồng đạt 113,3% so với dự toán giao. Công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền có nhiều đổi mới, các hoạt động văn hóa, Y tế, giáo dục được chỉ đạo triển khai tích cực, hiệu quả; an ninh, quốc phòng được đảm bảo, an ninh nông thôn được giữ vững, ổn định.

Năm 2023, hoạt động của HĐND xã có nhiều đổi mới, chuyển biến tích cực và đi vào nề nếp. Các đại biểu HĐND xã luôn xác định được vai trò trách nhiệm của mình, thực hiện tốt vai trò của người đại biểu dân cử; gương mẫu chấp hành tốt các quy định của pháp luật, giữ mối liên hệ với cử tri, và tuyên truyền vận động gia đình và cử tri nơi cư trú thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của HĐND.

Kỳ họp thứ 7, HĐND xã Mường Trai cũng dành thời gian để Tổ đại biểu số 4 HĐND huyện thông tin kết quả kì họp thứ 7 HĐND huyện và lắng nghe cử tri ý kiến về một số nội dung như: nhà văn hóa xuống cấp, đường bê tông đã xuống cấp, các quy định của luật giao thông đường bộ,…

Tại kỳ họp, đồng chí Chủ tịch UBND xã đã tiếp thu và làm rõ các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền; những vấn đề không thuộc thẩm quyền sẽ được tổng hợp và báo cáo với các cơ quan chuyên môn cấp trên giải quyết.

Sau 1/2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy trách nhiệm, kỳ họp thứ 7 HĐND xã Mường Trai, nhiệm kỳ 2021 – 2026 thành công tốt đẹp. Các đại biểu đã thống nhất cao, biểu quyết thông qua các Nghị quyết của kỳ họp.

anh tin bai


Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập